Ad Code

Responsive Advertisement

Xem ngay những lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ cho 2 bé trai

 Bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho 2 bé trai và đang cảm thấy rất đau đầu với vấn đề này? Nếu vậy, hãy dành ít phút để khám phá những lưu ý  mà các kiến trúc sư Nội Thất Kỳ Diệu đã chia sẻ dưới đây.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cần lưu ý bố cục đồ vật

Trong không gian phòng ngủ bé trai, có ba món đồ nội thất cơ bản không thể thiếu, đó là giường ngủ, tủ quần áo và bàn học. Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em.


Vì vậy, khi xây dựng phòng ngủ cho bé trai, các phụ huynh cần lựa chọn kiểu dáng, chất liệu và màu sắc cẩn thận. Điều này giúp tạo ra sự liên kết và cân bằng tổng thể, đồng thời mang lại không gian thoáng đãng và hài hòa.



Việc sắp xếp vị trí cho từng món đồ nội thất cũng rất quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và an toàn cho bé. Khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai, chúng ta cần tuân thủ một số quy tắc nhất định, chẳng hạn như không đặt giường sát tường, đối diện phòng tắm hoặc cửa ra vào...


Lựa chọn nội thất với màu sắc đúng sở thích của bé trai

Phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp không gian riêng tư và thư giãn cho mỗi thành viên trong gia đình. Điều tương tự cũng áp dụng cho phòng ngủ của các bé trai, vì vậy khi thiết kế phòng ngủ cho con, cha mẹ nên lắng nghe ý kiến của bé và không tự quyết định về màu sắc và nội thất.


Hãy thảo luận và lắng nghe ý kiến của bé, hỏi bé về màu sắc mà bé yêu thích hoặc cho bé tham gia trong quá trình lựa chọn nội thất. Điều này không chỉ giúp gia đình thêm gắn kết mà còn khiến bé thích thú và có ý thức bảo vệ và giữ gìn những vật dụng trong phòng hơn.


Trong thiết kế phòng ngủ của bé trai, màu sắc có thể được chia thành ba nhóm chính để phù hợp với mệnh của bé. Các gam màu như tím và trắng tạo nên sự yên bình và nhẹ nhàng trong không gian, giúp phòng ngủ trở nên thoáng đãng hơn. Trong khi đó, gam màu cam, đỏ và vàng mang đến năng lượng tích cực, tạo không khí sống động và khỏe mạnh. Nhóm màu thứ ba bao gồm xanh ngọc, xanh dương và xanh lá cây sẽ mang đến vẻ đẹp tươi vui và mát mẻ cho căn phòng.

Nội thất hài hòa với diện tích không gian vừa đủ


Khi thiết kế phòng ngủ, hãy cân nhắc kỹ diện tích căn phòng để lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất phù hợp. Đối với những phòng ngủ của trẻ nhỏ với diện tích hạn chế, quan trọng là chọn những đồ nội thất nhỏ gọn với kiểu dáng và kích thước phù hợp để tối ưu không gian và tạo sự thoáng đãng cho trẻ chơi trong phòng.


Ngoài ra, hãy loại bỏ những vật dụng không cần thiết và đầu tư vào đồ nội thất thông minh tích hợp nhiều chức năng như bàn học có ngăn kéo, giường tầng, giường kết hợp giá sách... Những lựa chọn này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn mang lại tiện nghi và sự rộng rãi tối ưu cho phòng ngủ của trẻ.

Thiết kế nội thất cho bé cần kiêng một số điều

  • Tránh thiết kế cửa sổ và cửa ra vào phòng ngủ trên cùng một bức tường.

  • Tránh đặt những vật dụng và nội thất phòng ngủ cho bé trai ở vị trí trung tâm của cửa chính hoặc cửa sổ.

  • Tránh đặt bàn học của bé ở vị trí quay lưng hoặc hướng mặt ra ngoài cửa ra vào.

  • Hạn chế đặt bể cá và đồ trang trí bằng kính hoặc thủy tinh dễ vỡ trong phòng bé, đặc biệt là với những bé hiếu động hay chạy nhảy.

  • Không treo quạt trần phía trên giường vì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây tác động không tốt đến sức khỏe của bé.

  • Tránh treo chuông gió hoặc gương trong phòng bé để không ảnh hưởng đến giấc ngủ và tạo cảm giác bất an, lo sợ cho bé.

  • Không đặt giường phía dưới xà nhà để tránh tạo cảm giác đè nặng và gây tổn hại cho sức khỏe.

  • Giảm tối thiểu việc sử dụng các thiết bị điện tử để giới hạn lượng bức xạ gây hại.

Tổng kết:

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn thiết kế nội thất cho nhà nhỏ của bạn. Mong rằng với bài viết này, Nội Thất Kỳ Diệu mong sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà nhỏ của mình

Đọc thêm tại đây: https://noithatkydieu.com/noi-that-phong-ngu-cho-be-trai/





Đăng nhận xét

0 Nhận xét