Ad Code

Responsive Advertisement

Một số lưu ý bạn cần biết khi thiết kế đảo bếp

 Đảo bếp là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong việc bố trí một căn bếp lớn hơn. Nó bao gồm quầy bếp, không gian lưu trữ và khu vực ăn uống mở rộng, tạo nên một điểm nhấn trực quan cho không gian bếp. Đảo bếp không chỉ có tác dụng trang trí mà còn đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau, và có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau.

Dưới đây là một số những lưu ý mà bạn cần biết khi thiết kế đảo bếp mà bạn cần nên biết

Xác định tương đối kích thước phù hợp

Kích thước đảo bếp đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế SEO đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng của không gian bếp. Nếu đảo bếp quá lớn, nó sẽ áp đảo không gian và làm mất cân đối với các hệ tủ bếp. Hơn nữa, kích thước quá lớn còn làm hạn chế sự di chuyển và làm giảm hiệu suất nấu nướng và vệ sinh. 


Điều này dẫn đến sự giảm đi trong chức năng của căn bếp. Vì vậy, việc giữ khoảng cách xung quanh đảo bếp khoảng 1220mm là quan trọng để đảm bảo không gian đủ rộng để mở các thiết bị và di chuyển thoải mái trong không gian bếp.

Lựa chọn thiết kế phù hợp với các thiết kế

Tùy thuộc vào kích thước của bếp và quy trình làm việc mong muốn, đảo bếp có thể được trang bị với một loạt các thiết bị khác nhau như bồn rửa, lò vi sóng, máy rửa chén và bếp nấu. Tuy nhiên, để giữ cho đảo bếp tối giản và hiệu quả, hệ tủ ngăn kéo được xem là phương án tốt nhất.


Để tối ưu không gian và tạo điểm tập trung ăn sáng hoặc khu vực ngồi, nên xem xét lắp thêm một quầy bar hoặc đặt thêm ghế ngồi ở khu vực này. Đối với những khách hàng yêu thích nấu ăn và muốn mở rộng bếp, có thể xem xét thêm việc lắp đặt bếp nấu và bồn rửa. Tuy nhiên, việc này cần được cân nhắc kỹ lưỡng.


Khi lắp bồn rửa tại đảo bếp, nên đảm bảo rằng nó đi kèm với máy rửa chén hoặc được đặt gần máy rửa chén và sát tường. Nếu bếp nấu được lắp âm, máy hút mùi cũng nên được lắp đặt tại vị trí này để đảm bảo sự hiệu quả.

Thiết kế đảo bếp có khả năng lưu trữ

Lưu trữ trong đảo bếp là một yếu tố quan trọng cần xem xét, đặc biệt khi liên quan đến thiết bị và quy trình làm việc. Để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa không gian làm việc và lưu trữ tối ưu, việc tích hợp tủ và ngăn kéo rộng rãi trong các khu vực khác của nhà bếp có thể là một giải pháp hiệu quả. Điều này cung cấp khả năng bổ sung thiết bị hoặc mở rộng khu vực quầy bar, tùy thuộc vào nhu cầu và ưu tiên.


Tuy nhiên, khi lưu trữ là yếu tố quan trọng nhất, các chức năng khác của đảo bếp có thể bị hạn chế. Khu vực này thường bao gồm sự kết hợp của tủ mở cánh và ngăn kéo, vì vậy nhà thiết kế phải đảm bảo sự cân nhắc kỹ lưỡng về chiều cao, chiều sâu của tủ và độ sâu để đặt vừa phải cho các thiết bị.

Hệ thống chiếu sáng cần mở rộng


Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn thiết kế nội thất cho nhà nhỏ của bạn. Mong rằng với bài viết này, Nội Thất Kỳ Diệu mong sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà nhỏ của mình

Đọc thêm tại đây: https://noithatkydieu.com/danh-muc/dao-bep/








































































































































































































Đăng nhận xét

0 Nhận xét